Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành
viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của
Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
TIÊN HỌC LỄ HẬU HỌC VĂN
G,ÁN TUẦN6 -MỚI

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Văn Bằng (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:37' 28-01-2016
Dung lượng: 430.0 KB
Số lượt tải: 1
Nguồn:
Người gửi: Trần Văn Bằng (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:37' 28-01-2016
Dung lượng: 430.0 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 6( TỪ 23 - 27/9/2013)
Thứ hai ngày 23 tháng 09 năm 2013
Chào cờ :
-----------------------------------------------------------
Môn : Tập đọc. TCT: 11
Bài : Nỗi dằn vặt của An-đrây- ca
I/ MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU :
1.Đọc trơn toàn bài. Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng trầm, buồn, xúc động thể hiện sự ân hận, dằn vặt của An-đrây-ca trước cái chết của ông. Đọc phân biệt lời nhân vật với lời người kể chuyện.
2.Hiểu nghĩa các từ trong bài.
Hiểu nội dung câu chuyện: Nỗi dằn vặt của An-đrây- ca thể hiện tình cảm yêu thương và ý thức trách nhiệm với người thân, lòng trung thực, sự nghiêm khắc với lỗi lầm của bản thân.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC
Tranh minh họa bài học trong SGK
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
Hoạt động của thầy
1/ Oån định lớp
2/ Kiểm tra bài cũ
- GV kiểm tra 2 HS
3/ Dạy bài mới
3.1/ Giới thiệu bài :
3.2/ Hướng dẫn luyện đọc và
và tìm hiểu bài
a/ GV đọc diễn cảm toàn bài
b/ Luyện đọc và tìm hiểu đoạn 1 ( Từ đầu đến mang về nhà )
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa bài đọc; sửa lỗi về phát âm, cách đọc cho HS.
- Giúp HS hiểu nghĩa từ dằn vặt
- Tìm hiểu nội dung đoạn văn
+ Khi câu chuyện xảy ra, An-đrây- ca mấy tuổi, hoàn cảnh gia đính em lúc đó thế nào?
+ Mẹ bảo An-đrây- ca đi mua thuốc cho ông, thái độ của An-đrây- ca thế nào?
- GV hướng dẫn HS cả lớp đọc diễn cảm cả đoạn
+ GV đọc mẫu
c/ Luyện đọc và tìm hiểu đoạn 2
- GV kết hợp sửa lỗi phát âm, cách đọc cho HS.
- Tìm hiểu nội dung đoạn 2
+ Chuyện gì xảy ra khi An-đrây- ca mang thuốc về nhà?
+ An-đrây- ca tự dằn vặt mình như thế nào?
+ Câu chuyện cho thấy An-đrây- ca là một cậu bé như thế nào?
- GV hướng dẫn cả lớp luyện đọc diễn cảm.
d/ Thị đọc diễn cảm toàn bài
4/ Củng cố, dặn dò
- GV yêu cầu HS :
+ Đặt lại tên cho truyện theo ý nghĩa của truyện
Hoạt động của trò
- Hát tập thể
- 2 HS đọc thuộc lòng bài thơ Gà Trống và Cáo , nhận xét về tính cách hai nhân vật Gà Trống và Cáo .
- HS lắng nghe.
- Một vài HS đọc đoạn 1.
- HS quan sát tranh minh họa bài đọc trong SGK
- HS luyện đọc theo cặp
- Một , hai HS đọc cả đoạn
- HS đọc thầm lại đoạn 1, trả lời các câu hỏi :
+ An-đrây- ca lúc đó mới 9 tuổi, em sống cùng ông và mẹ. Oâng đang ốm rất nặng.
+ An-đrây- ca được các bạn đang chơi đá bóng rủ nhập cuộc. Mãi chơi nên quên lời mẹ dặn. Mãi sau em mới nhớ ra, chạy đến cửa hàng mua thuốc mang về .
- HS luyện đọc
- HS thi luyện đọc diễn cảm.
- Hai , ba HS tiếp nối nhau đọc đoạn 2: một em đọc 6 dòng, từ “ Bước vào phòng đến con vừa ra khỏi cửa “ , em kế tiếp đọc 3 dòng còn lại.
- Từng cặp HS luyện đọc.
- Một, hai HS đọc cả đoạn.
- HS đọc thầm lại đoạn 2, trả lời câu hỏi
+ An-đrây- ca hoảng hốt thấy mẹ đang khóc nấc lên. Oâng đã qua đời.
+ An-đrây- ca oà khóc khi biết ông đã qua đời . Bạn cho rằng chỉ vì mình mải chơi bóng , mua thuốc về chậm mà ông chết.
+ An-đrây-ca kể hết mọi chuyện cho mẹ nghe.
---------------------------------------------------------------
Môn : Toán. TCT: 26
Bài : LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU: -Giúp HS:
Củng cố về kĩ năng đọc biểu đồ tranh vẽ và biểu đồ hình cột
Rèn kĩ năng vẽ biểu đồ hình cột
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
Các biểu đồ trong bài học
Sách Toán 4/1.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên
1/Ổn định tổ chức:
-Nhắc nhở HS tư thế ngồi học.
-Kiểm tra ĐDHT của HS.
2/Kiểm tra bài cũ:
-GV gọi 3 HS lên bảng yêu cầu HS làm các bài tập hướng dẫn luyện tập thêm của tiết 25 .
3/Dạy – học bài mới
a)Giới thiệu
Thứ hai ngày 23 tháng 09 năm 2013
Chào cờ :
-----------------------------------------------------------
Môn : Tập đọc. TCT: 11
Bài : Nỗi dằn vặt của An-đrây- ca
I/ MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU :
1.Đọc trơn toàn bài. Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng trầm, buồn, xúc động thể hiện sự ân hận, dằn vặt của An-đrây-ca trước cái chết của ông. Đọc phân biệt lời nhân vật với lời người kể chuyện.
2.Hiểu nghĩa các từ trong bài.
Hiểu nội dung câu chuyện: Nỗi dằn vặt của An-đrây- ca thể hiện tình cảm yêu thương và ý thức trách nhiệm với người thân, lòng trung thực, sự nghiêm khắc với lỗi lầm của bản thân.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC
Tranh minh họa bài học trong SGK
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
Hoạt động của thầy
1/ Oån định lớp
2/ Kiểm tra bài cũ
- GV kiểm tra 2 HS
3/ Dạy bài mới
3.1/ Giới thiệu bài :
3.2/ Hướng dẫn luyện đọc và
và tìm hiểu bài
a/ GV đọc diễn cảm toàn bài
b/ Luyện đọc và tìm hiểu đoạn 1 ( Từ đầu đến mang về nhà )
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa bài đọc; sửa lỗi về phát âm, cách đọc cho HS.
- Giúp HS hiểu nghĩa từ dằn vặt
- Tìm hiểu nội dung đoạn văn
+ Khi câu chuyện xảy ra, An-đrây- ca mấy tuổi, hoàn cảnh gia đính em lúc đó thế nào?
+ Mẹ bảo An-đrây- ca đi mua thuốc cho ông, thái độ của An-đrây- ca thế nào?
- GV hướng dẫn HS cả lớp đọc diễn cảm cả đoạn
+ GV đọc mẫu
c/ Luyện đọc và tìm hiểu đoạn 2
- GV kết hợp sửa lỗi phát âm, cách đọc cho HS.
- Tìm hiểu nội dung đoạn 2
+ Chuyện gì xảy ra khi An-đrây- ca mang thuốc về nhà?
+ An-đrây- ca tự dằn vặt mình như thế nào?
+ Câu chuyện cho thấy An-đrây- ca là một cậu bé như thế nào?
- GV hướng dẫn cả lớp luyện đọc diễn cảm.
d/ Thị đọc diễn cảm toàn bài
4/ Củng cố, dặn dò
- GV yêu cầu HS :
+ Đặt lại tên cho truyện theo ý nghĩa của truyện
Hoạt động của trò
- Hát tập thể
- 2 HS đọc thuộc lòng bài thơ Gà Trống và Cáo , nhận xét về tính cách hai nhân vật Gà Trống và Cáo .
- HS lắng nghe.
- Một vài HS đọc đoạn 1.
- HS quan sát tranh minh họa bài đọc trong SGK
- HS luyện đọc theo cặp
- Một , hai HS đọc cả đoạn
- HS đọc thầm lại đoạn 1, trả lời các câu hỏi :
+ An-đrây- ca lúc đó mới 9 tuổi, em sống cùng ông và mẹ. Oâng đang ốm rất nặng.
+ An-đrây- ca được các bạn đang chơi đá bóng rủ nhập cuộc. Mãi chơi nên quên lời mẹ dặn. Mãi sau em mới nhớ ra, chạy đến cửa hàng mua thuốc mang về .
- HS luyện đọc
- HS thi luyện đọc diễn cảm.
- Hai , ba HS tiếp nối nhau đọc đoạn 2: một em đọc 6 dòng, từ “ Bước vào phòng đến con vừa ra khỏi cửa “ , em kế tiếp đọc 3 dòng còn lại.
- Từng cặp HS luyện đọc.
- Một, hai HS đọc cả đoạn.
- HS đọc thầm lại đoạn 2, trả lời câu hỏi
+ An-đrây- ca hoảng hốt thấy mẹ đang khóc nấc lên. Oâng đã qua đời.
+ An-đrây- ca oà khóc khi biết ông đã qua đời . Bạn cho rằng chỉ vì mình mải chơi bóng , mua thuốc về chậm mà ông chết.
+ An-đrây-ca kể hết mọi chuyện cho mẹ nghe.
---------------------------------------------------------------
Môn : Toán. TCT: 26
Bài : LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU: -Giúp HS:
Củng cố về kĩ năng đọc biểu đồ tranh vẽ và biểu đồ hình cột
Rèn kĩ năng vẽ biểu đồ hình cột
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
Các biểu đồ trong bài học
Sách Toán 4/1.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên
1/Ổn định tổ chức:
-Nhắc nhở HS tư thế ngồi học.
-Kiểm tra ĐDHT của HS.
2/Kiểm tra bài cũ:
-GV gọi 3 HS lên bảng yêu cầu HS làm các bài tập hướng dẫn luyện tập thêm của tiết 25 .
3/Dạy – học bài mới
a)Giới thiệu
 
Các ý kiến mới nhất